Lượt xem: 114
Quy chế quản lý, sử dụng biểu trưng của Bộ Khoa học và Công nghệ
Ngày 30/6/2023 Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành Quyết định số 1389/QĐ-BKHCN về việc ban hành quy chế quản lý, sử dụng biểu trưng của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Mục đích sử dụng Biểu trưng của Bộ

1. Thông qua hình ảnh Biu trưng, Bộ Khoa học và Công nghệ thể hiện thông điệp về dấu hiệu nhận diện tên gọi, mục tiêu, vai trò và uy tín của Bộ Khoa học và Công nghệ, Cơ quan của Chính ph thực hiện chức năng quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ.

2. Bộ Khoa học và Công nghệ sử dụng Biu trưng trong các hoạt động đối nội, đối ngoại của Bộ trong quá trình thực hiện các hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ được Chính phủ giao.

(Hình ảnh Biểu trưng)

 2. Ý nghĩa của Biu trưng

- Biểu trưng hình tròn cách điệu ni bật ở trung tâm 3 hình elip lồng ghép vào nhau tạo nên hình tượng khoa học và công nghệ đặc trưng, thể hiện cốt lõi hình ảnh và những nét riêng trong hoạt động đối nội, đối ngoại của Bộ Khoa học và Công nghệ.

- Hình tượng khoa học với những đường cong chuyn động liên lục thể hiện sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ, vừa tượng trưng sự kế thừa, tính tiếp ni, tinh thần năng động, đi mới, sáng tạo của ngành khoa học và công nghệ Việt Nam trên con đường phát triển, hội nhập với thế giới.

- Nửa vòng bánh xe cách điệu nối tiếp phía dưới tượng trưng cho những thành tựu của ngành khoa học và công nghệ Việt Nam, là nền tng, động lực thúc đẩy sự phát triển trong hiện tại và tương lai.

- Đường nét liên kết năng động thể hiện sự vươn lên không ngừng hướng đến những tầm cao mới của ngành khoa học và công nghệ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

- Màu xanh lam là màu đặc trưng của ngành Khoa học và Công nghệ, vừa biđạt tinh thần năng động, sáng tạo của khoa học và công nghệ, vừa tượng trưng cho sự phát triển bền vững và n định.

- Tng thể kết hợp cùng dòng ch “Bộ Khoa học và Công nghệ” ôm vòng cung 1/2 phía trên hình tròn th hiện sự trang trọng, quyền uy và chức năng qun lý của Bộ trong nh vực khoa học và công nghệ.

Bộ Khoa học và Công nghệ là chủ sở hữu quyền tác giả và các quyền sở hữu trí tuệ khác đối với Biểu trưng của Bộ và được hưởng đầy đủ các quyền của chủ sở hữu đối tượng quyền sở hữu trí tuệ theo quy định pháp luật. Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ được giao là cơ quan trực tiếp quản lý, hướng dẫn sử dụng Biểu trưng của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

(Đính kèm Quyết định 1389/QĐ-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ)

Quyet dinh 1389_BKHCN.pdf

Diễm Lệ

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... 4 5 6 No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title... No title...
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1272046
SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH SÓC TRĂNG
Địa chỉ: 217 Trần Bình Trọng – Phường 2 – TP Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng,
Điện thoại: 0299 3822450, Fax: 0299 3821448 , Email: sokhcn@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cấp ngày 23/9/2016.